Lưu ý những sai lầm khi chăm sóc da mặt

Chăm sóc da mặt là động từ đã quá quen thuộc với các chị em phụ nữ. Ai cũng muốn sở hữu cho mình một làn da đẹp mịn màng, săn chắc, trắng hồng; vì thế đã đổ một đống tiền vào chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng bỏ nhiều tiền là da đẹp; bởi vì nhiều chị em đã phạm phải những sai lầm khi chăm sóc da.

>>Xe thêm: Vinalink lừa đảo không?

1. Sai lầm khi chăm sóc da mặt

1.1 Rửa mặt không đúng cách

Nhiều chị em thường nghĩ rằng da càng nhiều dầu thì càng phải rửa mặt nhiều lần. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hết sức sai lầm. Khi rửa mặt nhiều, các lớp dầu tự nhiên trên da có thể bị rửa sạch, gây ra tình trạng khô da. Khi đó, lớp biểu bì dưới da nhận được cảnh báo sẽ tiết dầu để bổ sung lượng dầu đã mất đi. Dầu tiết ra nhiều sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, vi khuẩn dễ xâm nhập và tạo thành viêm dẫn đến mụn.

Bên cạnh đó, nếu da khô còn làm da dễ bị lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Vì vậy, các chị em cần lưu ý rằng không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Số lần phù hợp nhất là rửa mặt 2 lần/ ngày bằng sữa rửa mặt phù hợp. Nếu bạn nào da quá nhiều dầu thì có thể rửa thêm mặt vào buổi trưa.

Khi chăm sóc da mặt, không nên rủa mặt quá nhiều
Khi chăm sóc da mặt, không nên rửa mặt quá nhiều

1.2 Chọn sai mỹ phẩm khi chăm sóc da mặt

Đây là một nguyên nhân rất quan trọng, không phải cứ mỹ phẩm nào đắt tiền thì đều tốt và hiệu quả. Ngoài ra, không phải làn da của ai cũng như nhau, vì vậy cần lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp với da của mình.

  • Đối với da dễ nhạy cảm, dễ nổi mụn và kích ứng; thì nên chọn những sản phẩm được chiết suất từ những thành phần tự nhiên.
  • Đối với ai da khô thì nên chọn những sản phẩm dưỡng da cấp ẩm và cấp nước nhanh và hiệu quả.
  • Còn những ai da dầu thì nên hạn chế những sản phẩm có gốc dầu. Bởi vì như vậy sẽ làm da bị bí và tắc lỗ chân lông.

1.3 Chà xát da quá mạnh

Nhiều chị em khi tẩy trang hoặc rửa mặt nghĩ rằng càng chà xát mạnh thì da càng sạch. Những thói quen đó tưởng chừng vô hại nhưng đã gây ra những hậu quả không lường. Khi chà xát mạnh như vậy, nhất là ở vùng mắt và môi sẽ dễ xuất hiện vết nhăn.

Do vậy, khi rửa mặt hoặc bôi kem dưỡng, bạn nên sử dụng ngón áp út vì lực ở ngón này là yếu nhất. Đặc biệt, khi bôi nên bôi theo chiều từ dưới lên trên, từ ngoài vào trong để tránh cho da bị chảy xệ.

Không nên chà xát da mặt quá mạnh vì rất dễ gây tổn thương cho da
Không nên chà xát da mặt quá mạnh vì rất dễ gây tổn thương cho da

1.4 Sử dụng mặt nạ quá nhiều

Nhiều chị em nhận thấy tác dụng thần kỳ của mặt nạ đối với da mặt nên đã lạm dụng nó quá nhiều. Đắp mặt nạ quá nhiều lần trong tuần rất dễ gây ra các tác dụng phụ như:

  • Làm da mất đi lớp bảo vệ
  • Dễ bị kích ứng, nổi mẩn ngứa
  • Da bị yếu đi
  • Dễ bắt nắng gây cháy da, sạm da.

Do vậy, số lần hợp lý nhất cho việc đắp mặt nạ là 2-3 lần/ tuần. Nên đắp khoảng 10-15 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào da là đủ. Không nên đắp mặt nạ quá lâu khi chăm sóc da mặt vì dễ gây mất nước và chất dinh dưỡng có trong mặt nạ.

Chăm sóc da mặt hợp lý là không đắp mặt nạ quá nhiều
Chăm sóc da mặt hợp lý là không đắp mặt nạ quá nhiều

1.5 Chăm sóc da mặt bằng qua nhiều loại mỹ phẩm khác nhau

Càng sử dụng nhiều mỹ phẩm thì da mặt càng đẹp. Đây lại là một quan niệm sai lầm nữa của các chị em. Toner, serum, nước hoa hồng, lotion, kem dưỡng ẩm,… một loạt những sản phẩm chuyên cân bằng độ ẩm cho da. Tuy nhiên, khi bôi quá nhiều da sẽ không hấp thụ hết được và gây ra tình trạng bí da.

Cách chăm sóc da mặt hiệu quả là bạn nên sử dụng sản phẩm phù hợp với loại da của mình. Bên cạnh đó, nên sử dụng với liều lượng vừa phải, không nên bôi quá nhiều.

Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm không những không tốt cho da mà còn có hại
Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm không những không tốt cho da mà còn có hại

1.6 Không tẩy trang trước khi ngủ

Tẩy trang là bước cần thiết và không thể bỏ qua. Tuy nhiên, nhiều chị em lại nghĩ nó không quan trọng và thường không thực hiện bước này. Đặc biệt, một số người còn để nguyên cả lớp makeup dày cộp đi ngủ. Việc này cực kỳ có hai cho da.

Khi không tẩy trang, phấn trang điểm và kem sẽ bít chặt lỗ chân lông; lúc này mồ hôi và bã nhờn tiết ra nhiều hơn mà không thể thoát ra ngoài. Do đó, hậu quả là mụn xuất hiện khắp nơi trên mặt.

Trên đây là những sai lầm mà chị em hay mắc phải khi chăm sóc da mặt. Cần lưu ý và tránh mắc phải những sai lầm như trên nhé. Thử thay đổi thói quen hàng ngày, bạn sẽ nhận thấy da mặt mình tốt lên trông thấy đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *