Sự cần thiết của bôi kem chống nắng hằng ngày

Kem chống nắng là sản phẩm quen thuộc của các chị em. Nó là sản phẩm bảo vệ da tránh khỏi những tác động xấu từ môi trường. Nhiều người thắc mắc rằng rằng có nhất thiết là ngày nào cũng phải bôi kem chống nắng không? Khi trang điểm có cần bôi không? Đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu xem nhé.

>> Xem thêm: Vinalink lừa đảo hay không?

1. Bật mí những tác dụng của kem chống nắng

1.1 Ngăn ngừa tia UV

Như các bạn đã biết, tác dụng lớn nhất của các loại kem chống nắng là đó là ngăn cản bức xạ mặt trời tác động trực tiếp vào da. Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia UV, loại tia này là tác nhân gây ung thư da và đục thủy tinh thể ở mắt. Vì vậy, nên sử dụng nó để bảo vệ da tránh xa tia UV và các tác nhân khác có hại cho da.

Nếu bạn muốn bổ sung vitamin D từ ánh nắng mặt trời; thì nên phơi nắng vào buổi sáng trước 9h. Vì lúc này, ánh mặt trời nhẹ dịu, chưa gắt và đặc biệt tốt.

Kem chống nắng có tác dụng ngăn ngừa tia UV cực tốt
Kem chống nắng có tác dụng ngăn ngừa tia UV cực tốt

1.2 Làm chậm quá trình lão hóa

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da của bạn tránh bị nhăn nheo, chảy xệ. Ngoài ra nó còn giữ cho da luôn trẻ trung, săn chắc. Khi so sánh giữa những người dùng kem và không dùng; da mặt của người không bôi kem cbị sạm màu, xuất hiện các vết dồi mồi và tàn nhang. Còn những người bôi kem đầy đủ thì làn da trắng sáng, mịn màng khỏe mạnh hơn.

1.3 Kem chống nắng giảm nguy cơ cháy nắng

Khi phơi người trước thời tiết nắng nóng mà không có gì che chắn hoặc không bôi kem; làn da của bạn sẽ rất dễ bị tổn thương. Biểu hiện rõ nhất là làn da đỏ kèm theo sưng nhẹ, ngoài ra còn bị bong tróc hoặc ngứa ngáy. Khi bôi kem, dù bạn không che đậy gì nhưng mà da của bạn sẽ ít bị tổn thương hơn.

1.4 Cung cấp dưỡng chất cho da

Đừng nghĩ rằng loại kem này chỉ có tác dụng bảo vệ da; nó còn cung cấp một lượng dưỡng chất như collagen, keratin nhất định cho da nữa đấy.

1.5 Có thể dùng thay kem nền

Khi muốn tối giản quá trình trang điểm hoặc muốn có một lớp trang điểm nhẹ nhàng; sử dụng kem chống nắng thay cho kem nền là một sự lựa chọn hợp lý. Kem chống nắng giúp làn da của bạn trắng sáng, mịn màng hơn. Hoặc khi không trang điểm, bạn cũng có thể thoa một lớp mỏng để làm da đẹp hơn.

>>Xem thêm: Bí quyết giúp chị em xinh đẹp hơn mỗi ngày

Có thể thay thế kem nền bằng một lớp kem chống năng mỏng nhẹ mà da vẫn trắng mịn
Có thể thay thế kem nền bằng một lớp kem chống năng mỏng nhẹ mà da vẫn trắng mịn

2. Có nhất thiết phải dùng kem chống nắng hằng ngày không?

Đây là câu hỏi mà nhiều người đang rất thắc mắc, và câu trả lời tất nhiên là có. Như đã nói ở trên, kem có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ làn da tránh khỏi tia UV từ mặt trời. Vì vậy, muốn có làn da trắng sáng, tươi tắn và khỏe mạnh thì khuyên bạn nên dùng kem hằng ngày.

3. Khi ở trong nhà có cần phải thoa kem không?

Nhiều người cho rằng chỉ khi nào phải ra ngoài đường hay khi nào tiếp xúc với ánh mặt trời thì mới cần thoa kem. Tuy nhiên, bạn không biết rằng, ánh sáng mặt trời không chỉ tác động trực tiếp lên da; mà còn tác động lên những đồ vật khác trong như nhà như cửa kính, màn hình điện thoại,…

Mặc dù năng lượng từ những loại đồ vật này tác động lên da ít; nhưng nếu tiếp xúc lâu dài có thể ảnh hưởng xấu đến da. Khi đó, da trở nên sần sùi, khô nẻ,… Vì vậy, bôi kem chống nắng ngay cả khi ở nhà là rất cần thiết mọi người nhé.

Tia UV có thể xuyên qua cửa kính và các đồ dùng khác trong nhà
Tia UV có thể xuyên qua cửa kính và các đồ dùng khác trong nhà

4. Hướng dẫn cách bôi kem chống nắng hiệu quả

Bôi kem chống nắng chắc ai cũng biết, nhưng để bôi nó đúng cách và hiệu quả thì chưa chắc chắn. Bước đầu tiên bạn cần phải lựa chọn kem phù hợp với loại da của mình. Đặc biệt, nên test thử xem có dị ứng hay không bằng cánh bôi một ít lên mặt hoặc mu bàn tay. Nếu không thấy bị ngứa hay gì bất thường thì loại kem đó an toàn với bạn.

  • Để tăng cường tác dụng bạn nên bôi kem trước 30 phút rồi mới ra ngoài. Lúc này kem đã thẩm thấu sâu vào bên trong da, giúp bạn chống nắng hiệu quả.
  • Lựa chọn loại kem có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Chỉ số SPF càng cao thì hiệu quả mang lại càng lớn.
  • Nên thoa kem chống nắng sau khi bôi kem dưỡng da để không làm ảnh hưởng đến chất lượng kem.
  • Lưu ý hạn sử dụng của sản phẩm.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về tầm quan trọng của việc bôi kem chống nắng. Hy vọng bạn đã nhận ra được sự cần thiết của nó. Nếu ai chưa bôi kem thì hãy thay đổi và tạo cho mình thói quen bôi kem nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *